November 06, 2007

Nerbiyos!

'Yan ang predominant emotion na nararamdaman ko ngayon.

Nininerbiyos ako dahil turn ko na para mag-drill sa klase. Ang nakakabaliw, line of vision, X blocking drill pa. Huwaw!

Nininerbiyos ako dahil wala pa akong maisip na eksena para sa drill na 'yun. Ang konsepto ay ang salitang "interrogation". Short scene lang dapat with minimal movement at more or less 6 camera set-ups. May idea ba kayo diyan?

Nininerbiyos ako sa acting workshop na mangyayari sa Sabado. Sana wala akong gawin na ikakahiya ko later on. Haha!

Nininerbiyos ako kung anong magiging feedback ni Direk sa revised script ko sa gagawin naming short. Nininerbiyos rin ako kung kaya ko siyang i-shoot sa allotted shooting time na 4 hours. Gudlak!

Nininerbiyos ako dahil bibili ako ng second-hand na kotse considering na wala akong regular na trabaho ngayon. Makukuha ko na siya this weekend. Mapapanindigan ko kaya?

Nininerbiyos ako dahil hindi ko alam kung hanggang saan ko makakaya na wala akong regular na trabaho at therefore, walang regular na kita. Haaay...

Nininerbiyos ako dahil balak kong mag-apply bilang instructor sa ilang colleges para naman kumita kahit konti. Sana magkaroon na ako ng guts to apply at sana matanggap ako.

Nininerbiyos ako sa script feedback meeting para sa "big" movie bukas. Sa totoo lang, matagal na siyang wala sa sistema ko at ayoko na. Hindi na siya healthy para sakin. Di ko pa alam ang gagawin.

Tama na.:)

No comments: